General education là gì? Các công bố khoa học về General education

General education là một hình thức giáo dục tổng quát và toàn diện, nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng cơ bản cho mọi học sinh và sinh viên, không phụ thuộc vào...

General education là một hình thức giáo dục tổng quát và toàn diện, nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng cơ bản cho mọi học sinh và sinh viên, không phụ thuộc vào chuyên ngành hay lĩnh vực học tập cụ thể. General education nhằm giúp xây dựng nền tảng văn hóa, khoa học, xã hội và nhân văn cho mọi người, từ đó phát triển tư duy, tạo ra công dân có kiến thức đa dạng, linh hoạt và có khả năng tự học suốt đời.
General education (giáo dục tổng quát) là một phần quan trọng trong hệ thống giáo dục, có mục tiêu chính là cung cấp cho học sinh và sinh viên một cơ sở kiến thức và kỹ năng đa dạng, cung cấp cho họ một cái nhìn tổng quan, bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như khoa học, xã hội, nghệ thuật, nhân văn và lịch sử.

General education có mục tiêu giúp học sinh và sinh viên phát triển tư duy logic, sự sáng tạo, kỹ năng giao tiếp và khả năng tiếp thu thông tin. Nó cũng thúc đẩy sự hiểu biết về các vấn đề quan trọng trong xã hội hiện đại như đa văn hóa, bền vững, quyền con người và công lý xã hội.

Chương trình giáo dục tổng quát thường bao gồm các môn học như ngôn ngữ và văn hóa, toán học, khoa học, xã hội học, lịch sử, nghệ thuật và âm nhạc. Các môn học này giúp học sinh và sinh viên xây dựng nền tảng kiến thức rộng rãi và nghiên cứu các lĩnh vực khác nhau.

Tuy nhiên, chương trình giáo dục tổng quát có thể khác nhau ở mỗi quốc gia hoặc hệ thống giáo dục. Nó cũng có thể được cân nhắc và phân loại theo mức độ và mục tiêu của từng giai đoạn giáo dục, bao gồm cả trình độ đại học.

Mục tiêu của general education là đảm bảo mọi người có kiến thức và kỹ năng cơ bản để trở thành công dân toàn diện và tham gia vào xã hội. Nó cũng tạo cơ hội cho học sinh và sinh viên khám phá và phát triển sở thích và năng lực cá nhân của mình.
Trong chương trình giáo dục tổng quát, các môn học được chia thành các lĩnh vực chính để đảm bảo một sự đa dạng và phong phú trong kiến thức và kỹ năng được truyền đạt. Dưới đây là một số lĩnh vực chính trong general education:

1. Ngôn ngữ và văn hóa: Bao gồm môn học như tiếng Anh, văn học, ngôn ngữ và văn hóa, giúp phát triển kỹ năng ngôn ngữ, viết lách và hiểu biết văn hóa.

2. Toán học và logic: Tập trung vào việc phát triển kỹ năng tính toán, tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề.

3. Khoa học: Bao gồm các môn học như hóa học, sinh học, vật lý, giúp học sinh khám phá và hiểu về thế giới tự nhiên, tư duy khoa học và phương pháp nghiên cứu.

4. Xã hội học và khoa học xã hội: Tương tác với xã hội và hiểu về các vấn đề xã hội và văn hóa thông qua các môn học như lịch sử, xã hội học, kinh tế học và khoa học xã hội.

5. Nghệ thuật và âm nhạc: Khám phá và phát triển sự sáng tạo thông qua các môn học như hội họa, âm nhạc, kịch, điêu khắc và thiết kế.

6. Nhân văn: Đề cập đến các môn học như triết học, tôn giáo, đạo đức và giáo dục công dân để xây dựng nhân phẩm, ý thức và trách nhiệm xã hội.

General education cũng có thể bao gồm những hoạt động ngoại khóa như tham quan, thực tập, dự án và các chương trình tư duy sáng tạo để tạo ra một môi trường học tập đa dạng và phong phú.

Ngoài ra, general education không chỉ tập trung vào việc truyền đạt kiến thức, mà còn cung cấp cho học sinh và sinh viên những kỹ năng quan trọng như tư duy phản biện, khả năng làm việc nhóm, giao tiếp hiệu quả và tự học tự giác.

Tóm lại, general education là một chương trình giáo dục toàn diện, nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng cơ bản cho mọi người, giúp phát triển tư duy và sự hiểu biết về thế giới xung quanh, đồng thời tạo điều kiện để học sinh và sinh viên phát triển sở thích và năng lực cá nhân.

Danh sách công bố khoa học về chủ đề "general education":

Thành tựu học tập và xã hội của trẻ em chậm phát triển trí tuệ trong môi trường giáo dục chủ yếu và giáo dục đặc biệt Dịch bởi AI
Remedial and Special Education - Tập 21 Số 1 - Trang 3-26 - 2000
Các bậc phụ huynh, chuyên gia và nhà nghiên cứu đã bày tỏ lo ngại về việc sắp xếp phù hợp nhất cho trẻ em chậm phát triển trí tuệ. Để làm rõ hiệu quả của việc hòa nhập, 36 nghiên cứu đã được xem xét liên quan đến thành tựu học tập và xã hội của trẻ em trong độ tuổi đến trường bị chậm phát triển trí tuệ. Kết quả cho thấy, trẻ em trong các lớp học giáo dục chính quy không đạt được mức độ chấp nhận xã hội cao như các bạn cùng trang lứa phát triển bình thường. Khi so sánh trẻ em chậm phát triển trí tuệ trong các lớp học giáo dục chính quy và giáo dục đặc biệt, học sinh hòa nhập thể hiện sự tiến bộ tốt hơn so với các học sinh cùng loại bị tách biệt khi đo lường thành tích học tập và năng lực xã hội. Các biến số khác cũng được thảo luận có thể ảnh hưởng đến kết quả của trẻ em, và các khuyến nghị liên quan cũng được đưa ra cho nghiên cứu trong tương lai.
Domain-general problem solving skills and education in the 21st century
Educational Research Review - Tập 13 - Trang 74-83 - 2014
Surveying preschool teachers’ use of digital tablets: general and technology education related findings
International Journal of Technology and Design Education - - 2019
Điều chỉnh cho người đọc gặp khó khăn trong môi trường giáo dục chung: Liệu việc nghe trong khi đọc có đủ để cải thiện khả năng hiểu biết sự thật và suy luận? Dịch bởi AI
Psychology in the Schools - Tập 48 Số 1 - Trang 37-45 - 2011
Tóm tắtCác biện pháp điều chỉnh khi đọc từ thường được áp dụng trong môi trường giáo dục chung nhằm nâng cao khả năng hiểu và học tập của học sinh về nội dung chương trình. Nghiên cứu này đã xem xét ảnh hưởng của việc nghe trong khi đọc (LWR) và đọc thầm (SR) bằng công nghệ hỗ trợ chuyển văn bản thành giọng nói đối với khả năng hiểu của 25 học sinh trung học cơ sở gặp khó khăn trong việc đọc. Các học sinh tham gia được cung cấp ba đoạn văn theo cấp độ lớp học khác nhau, mỗi đoạn có 10 câu hỏi hiểu (5 câu hỏi thực tế, 5 câu hỏi suy luận) sau khi đọc thầm và sau khi nghe trong khi đọc bằng công nghệ hỗ trợ. Các điều kiện này được đối kháng giữa các học sinh tham gia. Không tìm thấy sự khác biệt có ý nghĩa giữa khả năng hiểu tổng thể, khả năng hiểu thực tế hay khả năng hiểu suy luận giữa LWR và SR, ngay cả sau khi kiểm soát khả năng đọc của người tham gia. Bài thảo luận tập trung vào các hệ quả của những phát hiện này đối với lý thuyết khả năng đọc hiểu và các nhà tâm lý học trường học, các hạn chế của nghiên cứu và hướng đi cho các nghiên cứu trong tương lai. © 2010 Wiley Periodicals, Inc.
Tổng số: 554   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10